Mở rộng kênh phân phối với Ứng dụng bán hàng

Không còn xa lạ với doanh nghiệp, các phần mềm quản lý CTV, đại lý, nhà phân phối và bán hàng không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn nhân lực mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí vận hành giúp doanh nghiệp quản lý một cách hiệu quả hơn.

Với mỗi doanh nghiệp dù hoạt động ở bất kì loại hình nào, mục tiêu cuối cùng vẫn là tối đa hóa lợi nhuận. Trong đó, việc mở rộng các kênh phân phối CTV, đại lý tăng doanh thu một cách tự động nhưng lại tiết kiệm chi phí thì chính là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Xây dựng một Mobile App chính là giải pháp cho doanh nghiệp đang muốn tìm cho mình nền tảng kết nối CTV, đại lý và xây dựng thương hiệu của mình.

Lợi ích của Xây dựng và mở rộng kênh phân phối khi có app bán hàng

1. Quản lý tự động hàng nghìn cộng tác viên, đại lý 

Hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng một cách kết nối và phân phối tới CTV bằng cách thủ công, sử dụng công cụ Google Sheet hay kết nối bằng các nền tảng Zalo,… Tuy nhiên, khi quy mô kinh doanh càng mở rộng, hệ thống CTV hay đại lý càng mở rộng và thông tin khách hàng ngày càng dày lên, vậy thì liệu bài toán quản lý trên các công cụ trên liệu có còn hiệu quả?

Nếu lưu thông tin trên excel, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều rủi ro về bảo mật dữ liệu, sai sót do dữ liệu xuất ra chưa chính xác và nhân viên mất nhiều thời gian để tìm kiếm, truy xuất dữ liệu. Vì vậy, tuy doanh nghiệp phải đầu tư một khoản chi phí ban đầu nhưng về lâu dài, các phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, mở rộng hệ thống bán hàng, dữ liệu được đồng bộ trên Mobile App và Website, 1 người có thể quản lý 1.000 người một cách dễ dàng.

2. Dễ dàng tuyển đại lý, cộng tác viên và mở rộng mô hình kinh doanh

Khi có cho mình một nền tảng Mobile App, CTV có thể dễ dàng chia sẻ các đường link, mã giới thiệu của mình tới các khách hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm một lượng khách hàng mới cho mình. Từ khách hàng có thể dễ dàng trở thành một CTV tiếp theo trong hệ thống của doanh nghiệp.

Và với tính năng mã giới thiệu, các Đại Lý, CTV sẽ dễ dàng nhận về hoa hồng và mức thưởng tương xứng cho mỗi lượt giới thiệu, biến khách hàng thành một CTV, mở rộng hệ thống 1 cách tự động. Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ thuộc cùng lĩnh vực một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

3. Tiết kiệm chi phí, tối ưu doanh thu

Khi doanh nghiệp phải thuê thêm nhân viên để xử lý thêm núi thông tin khổng lồ mà vẫn xảy ra sai sót, sử dụng Google Sheet nhưng làm sao để sử dụng lại data khách hàng cũ mà không mất thêm chi phí? Tuy phải đầu tư một khoản để xây dựng hệ thống, nhưng về lâu về dài, doanh nghiệp sẽ không phải mất chi phí nhiều thuê nhân viên để quản lý 1000 công tác viên, thay vào đó là một người có thể vận hành cả hệ thống.

Với tính năng Affiliate Marketing, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí triển khai các hoạt động Marketing mà còn có khả năng lan tỏa “một đồn mười, mười đồn một trăm”. Những gì bạn chia sẻ có thể tiếp cận với hàng triệu người dùng chỉ trong vài giây. Với mỗi lượt chia sẻ, đăng lại, phát triển theo cấp số nhân.

4. Dễ dàng trong việc tính toán hoa hồng, thu nhập cho hệ thống cộng tác viên, đại lý

Tùy theo từng chính sách của công ty bạn mà một ứng dụng có thể cài đặt mức hoa hồng cho từng công tác viên hay đại lý của bạn. Nếu như với cách quản lí truyền thống, doanh nghiệp bạn phải mất quá nhiều thời gian và nhân viên để tính toán hoa hồng cho đại lý của mình, nhưng vẫn còn đó những sai sót trong quá trình tình toán và tốn quá nhiều thời gian. Mobile App sẽ tự động tính toán tự động theo doanh thu, số đơn hàng của CTV đại lý, cả doanh nghiệp và CTV đều có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát thu nhập của mình.

Hiện nay việc triển khai và ứng dụng App quản lý CTV, đại lý đang là giải pháp cần thiết nhất để xây dựng kênh phân phối vững chắc, giúp mở rộng mạng lưới CTV, đại lý và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Doapp cung cấp các nền tảng App quản lý CTV, đại lý giúp doanh nghiệp bạn đột phá kinh doanh và đem lại hiệu quả cao trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Nguồn:St