CTV là gì? Tại sao cần xây dựng hệ thống CTV?

CTV là gì

Bạn thường hay thấy các hội nhóm kinh doanh thường xuyên tuyển CTV. Vậy bạn đã biết CTV là gì hay cộng tác viên là gì chứ? Tại sao cần xây dựng hệ thống CTV? Lợi ích của CTV mang lại trong kinh doanh là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó!

1. CTV là gì?

CTV ( viết tắt của cộng tác viên) là một vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại các doanh nghiệp. CTV thường không phải là nhân viên chính thức của công ty. Họ tham gia vào vị trí giúp doanh nghiệp bán hàng và hưởng lợi nhuận từ đó. Do không phải nhân viên chính thức nên CTV không bị gò bó về thời gian và không gian làm việc. Họ có thể làm việc tại nhà miễn là hoàn thành được những yêu cầu đã được thỏa thuận ban đầu.

Chính vì không bó buộc thời gian và không gian làm việc nên CTV thường là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng,…

2. Tại sao cần xây dựng hệ thống CTV?

Bán hàng online đã trở lên phổ biến trong những năm gần đây đã kéo theo sự phát triển của hệ thống CTV ở các doanh nghiệp. Vậy lợi ích của xây dựng hệ thống CTV với doanh nghiệp là gì?

2.1. Tăng doanh thu bán hàng

Mục đích cuối cùng của kinh doanh luôn là bán được hàng và tăng doanh thu. Do các CTV bán hàng thường là chị em phụ nữ, là mẹ bỉm sữa hoặc dân văn phòng có nhiều thời gian online và có nhiều mối quan hệ. Tận dụng những mối quan hệ sẵn có của các CTV, sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn, từ đó tăng doanh thu một cách đáng kể.
Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID 19 kéo dài khiến nhiều người mất việc và giảm lương, họ lại càng quyết tâm kinh doanh để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Công việc bán hàng online có vẻ như ít rào cản nhất, dễ để bắt đầu nhất bởi ai cũng có sẵn trang facebook với hàng ngàn bạn bè.

2.2. Quảng bá thương hiệu miễn phí

Mỗi ngày, khi lướt Facebook hoặc Zalo rất dễ bắt gặp các bài bán hàng của người thân và bạn bè. Nhờ những bài viết này mà Doanh nghiệp có được lượng quan tâm lớn từ khách hàng mà không phải mất quá nhiều chi phí. Đó chính là một trong nhiều lợi ích từ hệ thống CTV.

CTV là gì

Những bài quảng cáo hay bài chia sẻ của CTV về doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện thường xuyên trên news feed của khách hàng. Điều này khiến khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và nó tác động gián tiếp vào quyết định mua hàng của họ.

2.3. Tiết kiệm chi phí

Hàng năm doanh nghiệp thường phải chi 30 – 35 % doanh thu cho quảng cáo. Hơn thế nữa, những năm gần đây quảng cáo trên Facebook, Google ngày càng đắt đỏ và gặp nhiều khó khăn về chính sách quảng cáo. Để không phụ thuộc quá nhiều vào các kênh quảng cáo trên thì hệ thống CTV là một thay thế phù hợp.

CTV là gì

Do CTV được thoải mái về không gian và thời gian làm việc và hầu hết đều làm online nên doanh nghiệp không mất nhiều chi phí thuê văn phòng.

2.4. Đem lại lợi ích cho xã hội

Như đã phân tích ở trên, mỗi năm doanh nghiệp phải bỏ ra 30 – 35 % doanh thu cho quảng cáo. Những quảng cáo này thường cho Facebook và Google mà những công ty này là các công ty nước ngoài. Vậy tại sao thay vì để nguồn tiền chảy ra nước ngoài, bạn có thể dùng chi phí đó ( hoặc có thể thấp hơn) đề xây dựng cho mình một hệ thống CTV hùng hậu. Doanh nghiệp vừa bán được sản phẩm vừa tạo thêm thu nhập cho các CTV. Như vậy, nhờ hệ thống CTV, chi phí quảng cáo cho các nền tảng nước ngoài sẽ ở lại Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước

3. Tạo app bán hàng và quản lý CTV

Tuy có rất nhiều lợi ích mang lại nhưng xây dựng được hệ thống CTV cũng không phải điều dễ dàng. Để có thể nên đến hàng nghìn CTV thì doanh nghiệp cũng gặp phải không ít khó khăn như:Tốn thời gian, công sức đào tạo; Luôn phải gửi hình ảnh và nội dung quảng cáo đến CTV; Kiểm soát doanh thu và chi trả hoa hồng mỗi cuối tháng; ….
Nếu không biết cách quản lý thì doanh nghiệp sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Thấu hiểu được những điều đó, Doapp đã đưa ra một giải pháp tối ưu cho bạn đó là tạo app bán hàng và quản lý CTV.

CTV là gì

Đến với Doapp bạn sẽ được tạo một app bán hàng tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho việc kinh doanh như: đăng bán sản phẩm. quản lý bán hàng, xây dựng thương hiệu, thông báo đẩy, chăm sóc khách hàng,… đặc biệt là xây dựng và quản lý CTV.

App bán hàng sẽ giúp bạn:

  • Thống kê doanh thu của các đại lý , CTV
  • Tự động chia hoa hồng
  • CTV, Đại lý có thể kiểm tra hoa hồng, doanh thu theo thời gian thực.
  • CTV có thể dễ dàng đăng bài mà doanh nghiệp không mất nhiều thời gian gửi hình ảnh và nội dung bài viết
  • Tương tác với các CTV