6 tuyệt chiêu kinh doanh đồ mẹ và bé online hiệu quả
Chuyển đổi số trong kinh doanh đang mang lại nhiều cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả cho những người làm kinh doanh. Mặc dù mỗi người kinh doanh sẽ luôn có một hướng đi cho riêng mình. Tuy nhiên lựa chọn nào là tốt nhất cho hiện tại và tương lai sẽ luôn được người làm kinh doanh ưu tiên lựa chọn. Và kinh doanh đồ mẹ và bé Online cũng là một sự lựa chọn thông minh ngay lúc này. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu kinh doanh đồ mẹ và bé online hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà bạn cần tham khảo để bắt đầu cửa hàng buôn bán, kinh doanh đồ mẹ và bé cho riêng mình.
1. Xác định mục tiêu kinh doanh đồ mẹ và bé online
Mỗi một cá nhân hay doanh nghiệp đều có những đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Chính vì thế, việc phân tích thị trường, xác định mục tiêu kinh doanh, tìm thị trường ngách, …. là bước không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh.
Bạn nên xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART
S- Cụ thể, dễ hiểu.
M – Measurable : Đo lường được
A – Attainable : Có thể đạt được
R – Relevant : Thực tế
T – Time-Bound : Thời gian hoàn thành
Bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:
- Đối tượng khách hàng đồ mẹ và bé online của bạn là ai? Bán đồ mẹ và bé online gì để phục vụ khách hàng của bạn?
- Bạn sẽ bán đồ mẹ và bé ở kênh nào? Số lượt theo dõi, lượt tương tác, lượng đơn hàng mà bạn đạt được trong 1 tuần, 1 tháng là bao nhiêu?
- Doanh thu bán hàng 1 tháng của bạn? Tỷ lệ % doanh thu từ việc bán sỉ, bán lẻ đồ mẹ và bé online là bao nhiêu?
- Số đại lý mua buôn đồ mẹ và bé online từ shop của bạn? Doanh thu/mỗi đại lý?
2. Khảo sát thị trường – lập kế hoạch kinh doanh đồ mẹ và bé online
Không ít bạn kinh doanh đồ sơ sinh chỉ vì sở thích hay tự phát. Chính vì thế, mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó chính là một trong những sai lầm mọi người hay mắc phải.
Để không mắc phải sai lầm, bạn không được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường và lập một bản kế hoạch kinh doanh đồ mẹ và bé online thật chi tiết. Vậy bạn cần làm gì trong bước này?
Hãy tham khảo mô hình, cách thức cũng như tình trạng kinh doanh của các cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé online và offline. Tìm hiểu kỹ về các loại sản phẩm mẹ và bé đang được ưa dùng hiện nay, giá cả, phân tích họ tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…Gợi ý cho bạn: tham gia vào một số diễn đàn, hội nhóm nào đó liên quan rồi lập chủ đề thảo luận. Bạn chỉ cần đặt mọt số câu hỏi đơn giản như: “ Đông đến rồi, các mẹ cho mình xin ít kinh nghiệm mua đồ với?”
Chắc chắn sẽ có người vào bình luận và chia sẻ, bạn chỉ cần giữ được “nhiệt” cho chủ đề thảo luận thì lượng người tham gia tăng lên nhanh chóng thôi.
3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ
Ngày nay, Khách hàng càng ngày càng quan tâm đến thương hiệu và mức độ uy tín của cửa hàng. Vậy nên nếu bạn muốn đạt hiệu quả khi kinh doanh quần áo online và muốn phát triển kinh doanh lâu dài thì bạn nên đặt một cái tên ấn tượng và dễ nhớ với khách hàng.
Bạn có thể đặt tên theo một câu chuyện ấn tượng sau cái tên, đặt theo một liên tưởng,…Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ nó phải ngắn gọn và dễ nhớ.
4. Tìm nguồn hàng chất lượng và giá tốt
Muốn việc buôn bán được thuận lợi thì nguồn hàng của bạn phải chất lượng và giá cả hợp lý và nắm bắt xu hướng. Cần tránh tối đa các nhà cung ứng chậm hàng hay giao hàng không đúng với ảnh sản phẩm thật. Nhà cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng.
Một số nguồn hàng đồ mẹ và bé bạn có thể tham khảo trước khi nhập hàng:
Nguồn hàng quần áo mẹ và bé:
Hầu hết nguồn hàng phổ biến hiện nay là từ các nước như Mỹ, Nhật, Trung Quốc và nội địa với nhiều địa chỉ uy tín.
Nếu bạn có ý định sang Trung Quốc lấy hàng thì Quảng Châu sẽ là nơi bạn phải ghé đến. Đường Trung Sơn Bát – Nơi chuyên bán đồ dùng cho trẻ em Châu Á – có các sản phẩm giá rẻ, mẫu mã đẹp. Bạn cũng có thể lấy hàng từ các shop buôn lớn trong nước thì đến Chợ Tân Bình, chợ Ninh Hiệp… Ngoài ra bạn cũng nên tìm kiếm nguồn hàng mẹ và bé trên một số kênh thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki,…
Nguồn hàng đồ dân dụng cho mẹ và bé:
Với nguồn đồ dân dụng cho mẹ và bé thì một số đầu mối lấy ở khu vực miền Bắc như Đồng Tâm (Hà Nội), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Móng Cái (Quảng Ninh), khu vực miền Nam có các chợ như chợ Bình Tây, chợ Kim Biên, chợ Lớn.
Ngoài ra các nguồn hàng đồ gia dụng mẹ và bé có xuất xứ từ Đức, Thái Lan, Nhật Bản vẫn cũng rất tốt. Nguồn hàng này được đánh giá cao bởi NTD vì nps có độ bền cao, kiểu dáng đẹp và chủ yếu do tâm lý sính ngoại của người Việt.
Thực phẩm cho mẹ và bé:
Mấy năm trở lại đây, việc sử dụng sữa và các thực phẩm khác của mẹ và bé có xu hướng chuyển qua các sản phẩm ngoại nhập. Do đó bạn nên lấy hàng có xuất xứ từ Châu u như Mỹ, Đức, Hà Lan.
5. Xây dựng các kênh bán đồ mẹ và bé online
Có rất nhiều kênh online để bạn có thể bán sản phẩm của mình như: Facebook, Instagram hay các kênh sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,…với nhu cầu mua sắm ở khắp nơi trên cả nước.
Thiết kế app và website bán hàng
Tuy nhiên, những năm gần đây, dịch bệnh Covid 19 kéo dài khiến cho nhu cầu mua sắm giảm dần thêm vào đó lại có rất nhiều người tham gia vào thị trường. Vậy làm sao để khách hàng nhận ra bạn giữa vô vàn các shop bán đồ mẹ và bé ngoài kia? Đó chính là chuyển đổi số: bằng cách tạo riêng app và website bán hàng trực tuyến. Với app và Website bán hàng bạn sẽ tạo riêng cho mình một sân chơi và một thương hiệu riêng cho mình. Bên cạnh đó với dịch vụ tạo app tạo Doapp bạn sẽ tạo được cho mình một hệ thống CTV ban hàng mà không phải mất quá nhiều chi phí quản lý.
6. Đầu tư quảng bá sản phẩm
Đã kinh doanh online thì bạn cần phải quảng cáo shop của mình. Khách hàng mới đầu sẽ không tự tìm đến bạn. Để thu hút khách hàng, bạn cần tăng độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội như Facebook, Tiktok,….Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook,….
Trên đây là một số tuyệt chiêu kinh doanh đồ mẹ và bé online hiệu quả mà Doapp muốn chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.